Thế nào là một sản phẩm TVC hiệu quả

TVC hay phim quảng cáo là cụm từ quá quen thuộc với các doanh nghiệp. Hàng ngày có hàng trăm TVC xuất hiện trên truyền hình. Nhưng, thế nào mới là một TVC thực sự hiệu quả?

>>> Cách đánh giá hiểu quả quảng cáo

>>> Các kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay

san-xuat-tvc-vietstarmax

TVC ấn tượng

Những TVC được đầu tư với ý tưởng độc đáo, hình ảnh sắc nét sẽ là một điểm cộng thu hút người xem. Một TVC quảng cáo có kịch bản được đầu tư bài bản, ý tưởng sáng tạo, phá cách là một điểm cộng trong lòng khán giả. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả nếu sự ấn tượng đó chỉ được lưu vào lòng khán giả trong một thời gian ngắn mà không ảnh hưởng tới hiệu quả bán hàng hay định vị thương hiệu.

TVC “phản cảm”

Bạn thường nghĩ những TVC “phản cảm” sẽ không mang lại hiệu quả. Nhưng, ở đây hiệu quả được đo bằng tỉ lệ người xem biết đến sản phẩm, thương hiệu đang quảng cáo. Dù gây phản cảm, phiền phức nhưng tỉ lệ người xem biết đến sản phẩm thông qua quảng cáo rất cao, thì TVC đã một phần có hiệu quả về mặt truyền thông. Lấy ví dụ quảng cáo máy lọc nước Kanggaru, trong giải bóng đá Champions League 2011, các fan hâm mộ môn thể thao vua đã “bị” quảng cáo này làm cho điên loạn trong mỗi trận đấu. Song, hiệu quả mang đến cho nhãn hiệu máy lọc nước này không thể kể đến, bởi sau mùa Champions League 2011, thương hiệu “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” đã được phủ sóng rộng rãi.

TVC “cảm xúc”

Những TVC đánh vào cảm xúc hiện nay đang chiếm được cảm tình của người xem. Tuy nhiên, để sản xuất được một TVC gây được xúc cảm không phải là một điều dễ dàng. Bởi, không chỉ cần kịch bản hay, đạo diễn tốt, diễn viên còn phải biết lột tả hết nội tâm của nhân vật, để khán giả thấy được câu chuyện xuyên suốt trong quảng cáo. Bên cạnh đó, việc sử dụng TVC đánh vào cảm xúc đúng thời điểm sẽ lại càng mang đến cho khán giả nhiều thiện cảm, hiệu quả truyền thông mang lại cũng cao hơn và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả hơn.

quy-trinh-san-xuat-tvc-quang-cao-nhu-the-nao-moi-dat-tieu-chuan

Như vậy, sản phẩm TVC cũng như bất kể một sản phẩm thương mại nào khác, hiệu quả trước hết được đánh giá ở chất lượng, sau đó là tỉ lệ khách hàng biết đến thương hiệu, sản phẩm và hiệu quả trong bán hàng.

XEM THÊM:

>>> Các loại hình quảng cáo truyền hình HIỆU QUẢ NHẤT cho doanh nghiệp

>>> TOP 5 hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay

quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh