9 công cụ tiếp thị truyền thông xã hội hàng đầu cho năm 2022

Kể từ đầu thập kỷ trước, nhiều cá nhân đã bắt đầu sử dụng mạng xã hội hơn so với thời kỳ trước. Và dự đoán đến năm 2025, có thể sẽ có 4,4 tỷ người trên thế giới dùng nó. Những nền tảng truyền thông xã hội không còn chỉ để tương tác với bạn bè và gia đình hoặc giải trí. Nó có thể là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất của công ty bạn. Tiếp thị trên phương tiện này là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra, nó hỗ trợ bạn lấp đầy kênh bán hàng của mình, giúp tương tác với các đối tượng mua hiện tại và tạo ra những khách hàng tiềm năng mới.

Khái niệm về tiếp thị truyền thông xã hội

Trước tiên, hãy hiểu tiếp thị truyền thông xã hội là gì để có thể xem xét một số nền tảng quảng cáo chủ yếu dành cho các công ty.

Để đạt được các mục tiêu quảng bá và xây dựng thương hiệu, tiếp thị truyền thông xã hội thúc đẩy việc sử dụng rộng rãi các trang mạng trực tuyến. Do đó, thách thức đối với các doanh nghiệp là phải có sự hiện diện tích cực trên tất cả các nền tảng mạng xã hội lớn. Đó vẫn là một điều khá khó khăn ngay cả khi một doanh nghiệp chỉ muốn sử dụng một vài kênh chính, có lượt người dùng cao. Do đó, các nhà tiếp thị thường quảng bá doanh nghiệp của họ thông qua các trang cá nhân. Ngoài việc chia sẻ cuộc sống của mình, bạn có thể sử dụng nó như công cụ để tiếp thị hiệu quả hơn và có lợi hơn. Vậy làm sao bạn có thể biết được nền tảng nào trong số hơn 200 nền tảng truyền thông xã hội sẽ cung cấp cho bạn giá trị nhất, thu về lợi ích quảng cáo lớn nhất cho bạn? Hôm nay, bài viết sẽ điểm qua các kênh truyền thông xã hội tốt nhất để quảng bá doanh nghiệp. Sau đó, sẽ trình bày cách tận dụng các nền tảng đó để hỗ trợ các mục tiêu phát triển của công ty tốt nhất. 

Facebook

Trong những năm gần đây, Mark Zuckerberg đã phải chịu đựng rất nhiều tin báo chí tiêu cực. Không thể phủ nhận rằng ông đã phát triển (tổng thể) trang mạng xã hội doanh nghiệp hàng đầu hiện nay. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, nó đã trở thành một công cụ thiết yếu cho các doanh nghiệp B2C. Facebook đã nổi lên như một trong những công cụ tốt nhất để xác định dân số mục tiêu của bạn. Điều này hỗ trợ trong việc mua lại khách hàng và xây dựng danh sách email. Nhưng nó không giới hạn ở đó. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tương tác với họ sau khi bạn đã đạt được sự quan tâm của khách hàng. Nền tảng này được nhiều công ty sử dụng để tạo ra các nhóm độc quyền. Tại đây, khách hàng trả tiền có thể đăng ký, kết nối, đặt câu hỏi và có tương tác cá nhân hóa hơn với doanh nghiệp.

Quảng cáo trên Facebook nên là lựa chọn của bạn nếu bạn muốn tạo khách hàng tiềm năng hoặc tiếp cận đối tượng mới vì phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của Facebook bị hạn chế.

Youtube

Khoảng 315 triệu người sử dụng YouTube mỗi ngày. YouTube là một nền tảng hàng đầu để chia sẻ video. Hơn bất kỳ đối thủ nào của mình, trang mạng này đã nổi lên như một nền tảng để trao đổi kiến ​​thức qua video (Instagram, Snapchat, TikTok).

Hiện tại, 2 tỷ cá nhân sử dụng YouTube mỗi tháng. Nó đã phát triển thành một địa điểm nơi mọi người đến để tìm hiểu những điều mới cũng như để giải trí. Mặc dù bạn có thể không coi Youtube là một công cụ tiếp thị truyền thông xã hội, nhưng nó là một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Bắt đầu một kênh video YouTube cho phép bạn tương tác với khán giả của mình ở một cấp độ mà không phải bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác có thể sánh được. Bạn có thể sử dụng các khóa học video để bổ sung nội dung dựa trên văn bản (như blog), hiển thị thông tin cụ thể về sản phẩm bằng đồ họa hoặc cung cấp cho khán giả của bạn các bản tin tức được cá nhân hóa.

Ngoài việc là một mạng lưới được yêu thích cao, mọi người còn  dành nhiều thời gian hơn ở Youtube vì nó chủ yếu bao gồm các tài liệu dạng dài, tạo cho nó một nền tảng hoàn hảo để phổ biến thông tin đa dạng.

Instagram

Dù chỉ mới 12 tuổi nhưng Instagram đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Instagram được ra mắt sau Twitter và LinkedIn. Nhưng nó đã nhanh chóng vượt qua những kênh truyền thông nặng ký này và đạt mốc hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào năm 2018.

Instagram khởi đầu là một trang web để chia sẻ ảnh và nó vẫn hoạt động như vậy cho đến ngày nay. Tuy nhiên, bây giờ nó bao gồm các video trong một tính năng mới được gọi là “câu chuyện”. Do đó, Instagram đã phát triển thành một nền tảng tuyệt vời để các doanh nghiệp thể hiện (thay vì chỉ mô tả) hàng hóa, hệ tư tưởng và phong cách của họ.

Mặc dù quảng cáo Instagram đôi khi có chi phí cao hơn quảng cáo Facebook, nhưng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của nền tảng này thực sự vượt trội.

Twitter

Twitter là một mạng lưới ngoằn ngoèo bao gồm những ý tưởng cô đọng, kiến ​​thức sâu sắc và những cuộc thảo luận đầy kích thích. Hoạt động truyền thông xã hội thường xuyên được diễn ra trên trạng mạng này. Các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông, người nổi tiếng, thậm chí các tổng thống sử dụng Twitter mỗi ngày để chia sẻ những câu chuyện, bài báo và giai thoại hài hước.

Có một số cơ hội để tạo ra tiền trong khi sử dụng Twitter cho công việc kinh doanh. Phương pháp này liên quan đến việc làm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, tương tác với khán giả của bạn thường xuyên và chỉ đăng nội dung chất lượng cao.

Twitter là một công cụ mạnh mẽ để tăng nhận thức về thương hiệu và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Ngoài ra, nó dựa trên cam kết của bạn đối với tiếp thị truyền thông xã hội (không đề cập đến những người có ảnh hưởng khác). Hãy nhớ rằng Twitter yêu cầu một chiến lược tiếp thị độc đáo và bạn sẽ cần lên lịch đăng vài tweet mỗi ngày.

LinkedIn

Một trong những trang mạng xã hội hiện đại đầu tiên bắt kịp và duy trì thành công là LinkedIn. Cách chúng ta tìm kiếm, học hỏi và kiếm việc làm đã thay đổi do nó trở thành một công cụ mạng chuyên nghiệp.

Nó cũng là một công cụ hữu ích để trao đổi kiến ​​thức. Nhưng hãy nhớ rằng LinkedIn có nhiều khả năng hữu ích cho việc tìm kiếm đối tác kinh doanh hơn là tìm kiếm khách hàng mới (trừ khi thị trường của bạn bao gồm B2B). LinkedIn không thường được mọi người sử dụng cho thương mại hoặc giải trí trực tuyến. Tuy nhiên, đây không phải là một quy định nghiêm ngặt. Họ dùng nó để mở rộng kiến ​​thức trong lĩnh vực của họ, giữ liên lạc với các mối quan hệ chuyên nghiệp và tìm kiếm các cơ hội việc làm mới.

Reddit

Reddit nổi bật giữa các nền tảng truyền thông xã hội với tư cách là một trang đặc biệt, nơi chia sẻ và học hỏi thực sự quan trọng hơn kết nối và giao lưu. Thật dễ dàng để hiểu tại sao; hầu hết các nhóm Reddit có quy định nghiêm ngặt về những gì bạn có thể và không được đăng cho mục đích thương mại.

Trên thực tế, việc tự quảng cáo một cách trắng trợn trên một diễn đàn hầu như luôn dẫn đến việc bị đẩy ra khỏi nhóm, tổ chức. Tuy nhiên, một số công ty đã đạt được thành công đáng kể khi sử dụng Reddit. Tất cả những gì cần thiết là một chút sáng tạo, sự tham gia tích cực và mong muốn được chỉ dẫn hoặc học hỏi một cách chân thành.

Đó là một nền tảng mạng xã hội tuyệt vời cho công ty của bạn nếu bạn sử dụng Reddit chủ yếu cho mục đích cá nhân. Người dùng có thể xem lịch sử đăng bài của bạn để xem liệu bạn có thực sự đóng góp cho cộng đồng hay chỉ ở đó để có được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Mặt khác, Reddit đặc biệt ở khía cạnh chính của Thương mại điện tử: phân tích thị trường

Sử dụng Reddit để nhận thông tin đầu vào về các yếu tố khác nhau của doanh nghiệp của bạn. Nói theo cách khác, điều này bao gồm quảng cáo, phát triển trang web, các mặt hàng mới và hơn thế nữa. Nhiều doanh nghiệp không biết có thể làm điều trên miễn phí tại Reddit nên các công ty đã bỏ ra rất nhiều tiền để thu thập dữ liệu khách hàng.

Tiktok

Với một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng chỉ trong 5 năm, TikTok đã trở thành nền tảng truyền thông xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất từ ​​trước đến nay. Trang web cung cấp rất nhiều thể loại phổ biến khác đang liên tục mở rộng, ngay cả khi khiêu vũ là thứ được biết đến nhiều nhất. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng TikTok chủ yếu nhằm mục đích giải trí. Vì vậy hãy đảm bảo phim của bạn phản ánh điều đó. Các doanh nghiệp đang học cách sử dụng nó như một công cụ tiếp thị. Bạn có thể sử dụng Tik Tok cho:

  • Tham gia các cuộc thi nổi tiếng
  • Đăng video truyền cảm hứng và giải trí.
  • Đăng video thể hiện sự vui vẻ, phấn khích mang tính cá nhân

Whatsapp

Với hơn hai tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, WhatsApp là nền tảng nhắn tin xã hội được sử dụng rộng rãi nhất. Với tỷ lệ mở 98% so với 20% của email, ứng dụng nhắn tin đóng có vẻ không phải là lựa chọn rõ ràng nhất cho các công ty, nhưng rõ ràng là nó là kênh mạng khá hứa hẹn. Ngoài ra, gửi tin nhắn bằng WhatsApp hoàn toàn miễn phí, không giống như SMS.

Để liên hệ với ai đó trên WhatsApp, bạn sẽ cần số di động của họ. Do tính chất cá nhân của nó, WhatsApp là một công cụ tuyệt vời để phục vụ và giữ chân khách hàng. Bạn có thể tạo một hồ sơ duy nhất với WhatsApp Business, thêm danh mục, URL trang web, vị trí cửa hàng, tài liệu quảng cáo, tự động hóa các tương tác với một chatbot…

Telegram

Ứng dụng nhắn tin xã hội phổ biến Telegram nổi tiếng về tốc độ gửi tin nhắn, mã hóa thông tin liên lạc và quyền riêng tư của người dùng. Do WhatsApp không có khả năng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng vào năm 2020, nó hiện có 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu.

Ngoài việc cung cấp hỗ trợ khách hàng trực tiếp, các thương hiệu có thể sử dụng Telegram theo một số cách khác. Ví dụ, Telegram chatbots rất tuyệt vời để tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận nhóm và tự động hóa các thông điệp tiếp thị. Ngoài ra, các nhóm có thể có tới 200.000 thành viên trên trang web, nhiều hơn các dịch vụ nhắn tin khác được phép.

Cải thiện thương hiệu của bạn bằng việc chọn nền tảng mạng xã hội truyền thông phù hợp

Sẽ có nền tảng mạng xã hội phù hợp với nhãn hiệu này hơn nhãn hiệu khác do sự khác biệt về chức năng và tính năng. Nếu bạn có thể nắm rõ từng đặc điểm mỗi kênh, chắc chắn chiến dịch truyền thông xã hội tiếp theo sẽ có nhiều khả năng mang lại kết quả xứng đáng cho doanh nghiệp của bạn.

quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh
quang-cao-truyen-hinh